Binabati ko kayo sa kamatayan ni Hesus...

Category: By DuNi

Habang nagkaroon ako ng pagkakataon na gumala at magmasid sa kalsada, nakita ko ang mga bagong tarpolin na nakasabit sa mga kable ng kuryente at poste.  Akala ko congratulatory banner para sa mga bagong graduates, hanggang sa mapansin kong may anyo ng krus at kalbaryo sa background. Para pala sa pag-gunita ng Semana Santa, galing kay magiting na konsehal.


Pag-uwi ko naman narinig ang nagpapalahaw na ingay ng malakas na ispiker galing sa kapilya na naghahanda para sa pabasa.  Habang inaayos at nililinis ang kapilya, nakalagay sa isang lokal na istasyon ng radyo, at sunud-sunod ang mga naririnig kong mga pagbati galing sa mga lokal na opisyales dito sa lugar na tinitirhan ko sa kasalukuyan.


Nag-isip ako tuloy.  Papano mo babatiin ang isang tao para lamang gunitain ang sakripisyo ng anak ng Diyos upang tayo'y maligtas sa mga kasalanan natin?


Binabati ko kayo sa pagkamatay ni Hesus...

18 comments so far.

  1. Isay Almo April 7, 2009 at 1:49 PM
    hindi ba sa easter sunday lang naggi-greet?
  2. Victor Bernabe April 7, 2009 at 1:53 PM

    pati daw sa pagkamatay may bati na rin....


    meron nga P100 bayad dito para ma-experience ang Panata at Penitensiya ni Tsip Tsao...
  3. Babaeng Macho *-* April 7, 2009 at 2:54 PM
    at ginamit na ng Diyos sa kalakaran ng eleksyon.
    patawarin sana nawa sila:)
  4. DuNi @ April 7, 2009 at 3:47 PM
    ang alam ko rin easter sunday kaso wala pang easter sunday...
  5. DuNi @ April 7, 2009 at 3:49 PM
    ewan ko ba sa mga pulitiko dito... lahat na lang inangkin in da neym op pablik serbis...

    pag may nanalo, may banner agad sa kalsada...
    mga topnotchers, mga honor students, mga board passers...
    pati si aljur abrenica hindi pinatawad...

    parang akala mo sila ang may kagagawan kung bakit nakamit ng tao ung award niya...
  6. DuNi @ April 7, 2009 at 3:51 PM
    hinihintay ko na lang yung maglagay sila ng tarpolin sa gitna ng kalsada:

    CONDOLENCE to the Arroyo Family!!!
  7. Isay Almo April 7, 2009 at 4:04 PM
    Ahaha! pati ang pagkapanalo niya?!
  8. Isay Almo April 7, 2009 at 4:04 PM
    Ahaha. Pati ang pagkapanalo niya?!
  9. DuNi @ April 7, 2009 at 4:45 PM
    naku... kaya ko nga nalaman na taga rito si aljur eh...
    kita ko agad ang banner nya noon...
  10. si pia ay otes April 7, 2009 at 5:13 PM
    haha AMEN ;-)
    kanina nanginginig nginig pa ang tula ni Axel Pinpin
    sana narinig ng maldita kaso wala akong full copy! hehe.
  11. Philip Mariveles April 8, 2009 at 1:19 AM
    pu+@n9!n@ mga pulitiko na yan pati mahal na araw hindi pinalampas. anu yun para malaman ng tao na maka-diyos sila??? sa Angeles ba yan Plorwaks???
  12. edgar melecia April 8, 2009 at 9:32 AM
    have a safe holy easter!!!
  13. *iamnormal* * April 8, 2009 at 11:59 AM
    tsk tsk...
  14. DuNi @ April 9, 2009 at 9:49 AM
    malapit sa angeles hehehe...
    nasa pampanga ka ng holy week?
    makinig ka sa local radio andami nila greetings
    andami ngayon magaganda sa pampanga naglabasan... lols
  15. Philip Mariveles April 9, 2009 at 10:17 AM
    kpag nakakita ako ng tarpaulin aalisin ko.. mmya uwi palang ako uuwi... sana may makatabi akong chicks sa bus.. hehe..
  16. DuNi @ April 9, 2009 at 10:19 AM
    nakalimutan ko PHELPS iba ang nakasulat sa tarpolin sa Angeles:

    "HAPPY HOUR FROM 10PM to 2AM"
    "NO COVER CHARGE"
    "CHEAP BEERS, SEXY LADIES"

    bwahahaha...
  17. linsi linsi April 9, 2009 at 8:16 PM


    Ha??????
  18. Certified Maldita April 10, 2009 at 11:16 PM
    tsk tsk tsk...malapit na naman kc election kaya ganyan, wait ka na lang next year, baka magsponsor pa sila talaga ng pabasa.

    miss ko na ang pabasa.

Something to say?